5 cách tiết kiệm được chi phí khi xây nhà

5-cach-tiet-kiem-duoc-chi-phi-khi-xay-nha.jpg

5 cách tiết kiệm được chi phí khi xây nhà

 

5 cach tiet kiem xay nha hinh 1

Khi xây nhà thì việc chuẩn bị chi phí là rất quan trọng , nhưng để tiết kiệm được tối đa chi phí mà không ảnh hưởng đến chất lượng công trình , hãy cùng Xây Tổ Ấm xem qua 5 cách tiết kiệm được chi phí khi xây nhà dưới đây nhé .

1/ Khâu chuẩn bị

Trước khi xây nhà , chủ nhà nên dành thời gian để tham khảo các ngôi nhà đẹp để lựa chọn cho gia đình mình một không gian phù hợp và yêu thích nhất và kinh phí phù hợp với điều kiện gia đình . Bên cạnh đó gia chủ cần tham khảo thêm người thân , bà con và bạn bè những người đã có kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà cửa để có được lời khuyên tốt nhất . Ngoài ra chủ nhà cần ước tính số phòng cần xây là những phòng gì và nhất là dự toán tổng kinh phí cho ngôi nhà để chuẩn bị trước lượng tài chính .

2/ Khâu thiết kế

Nếu có kiến thức về xây dựng , chủ nhà có thể lấy mẫu có sẵn rồi từ chỉnh sửa cho phù hợp với nhu cầu của gia đình . Ngoài ra có thể nhờ bạn bè , người thân giúp trong việc thiết kế kiến trúc và nội thất . Nếu không hãy lựa chọn cho gia đình mình một kiến trúc sư có kinh nghiệm , họ sẽ tư vấn cho gia đình bạn một thiết kế đẹp và hợp phong thủy . Tuy nhiên bạn hãy nói rõ cho kiến trúc sư nắm rõ phong cách mà bạn muốn thiết kế , màu sắc yêu thích , công năng muốn sử dụng để không tốn nhiều thời gian và chi phí phát sinh sau này .

5 cach tiet kiem xay nha hinh 2

Phối cảnh 3D một biệt thự theo phong cách cổ điển, tốn nhiều chi phí.

5 cach tiet kiem xay nha hinh 3

Phong cách biệt thự hiện đại đơn giản với chi phí thấp hơn.

3/ Mua vật liệu xây dựng

Trước khi xây nhà gia chủ cần tham khảo giá cả vật liệu xây dựng thô như : cát , đá , xi măng cũng như vật liệu hoàn thiện như : gạch ốp lát , sơn tường , thiết bị vệ sinh ,… Bạn nên xem vật liệu thật kỹ trước khi quyết định mua , tránh mua phải vật liệu chất lượng kém và lên ngân sách cho việc mua vật liệu, dự trù chi phí phát sinh .

4/ Chọn nhà thầu thi công

Nếu bạn rành về xây dựng , bạn có thể là chủ thầu của chính ngôi nhà mình và như vậy bạn sẽ tiết kiệm được 10% chi phí xây dựng . Nếu thuê nhà thầu thì cần thuê một nhà thầu uy tín và chủ nhà cần giám sát chặt chẽ trong suốt quá trình xây nhà . Có như vậy mới đảm bảo công trình thi công đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ cho phép mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác .

5/ Tận dụng nhân công có sẵn

Để tối ưu chi phí trong quá trình xây nhà bạn có thể tận dụng thời gian rãnh của các thành viên trong gia đình để có thể làm các phần việc như lát sàn, sơn tường, thiết kế cảnh quan sân vườn…Cách làm này vừa giúp giảm chi phí thuê nhân công, ngôi nhà được trang trí theo sở thích riêng và các thành viên trở nên gắn bó hơn.

Để biết chi tiết báo giá thiết kế nhà đẹp tại TpHCM hãy liên hệ với số điện thoại Hotline để được tư vấn miễn phí .

Facebook