Những chi tiết không thể bỏ qua khi đi mua nhà

nhung-chi-tiet-khong-the-bo-qua-khi-di-mua-nha1.jpg

Những chi tiết không thể bỏ qua khi đi mua nhà

 

Dưới đây là 8 chi tiết bạn nên hết sức lưu ý khi đi mua nhà để có được một không gian sống đẹp và tốt nhất mà không cần thêm bất kỳ một chi phí sửa chữa, gia công nào.

1h

1. Hệ thống thoát nước

Nước là yếu tố cực quan trọng trong sinh hoạt gia đình hàng ngày. Đã có rất nhiều gia đình khi chuyển về nơi ở mới rơi vào hoàn cảnh bực bội do thiếu nước sinh hoạt hay do hệ thống thoát nước bị tắc nghẽn. Để kiểm tra việc này, bạn nên mở nước rồi xả nước máy giặt, bồn tắm và bồn rửa cùng một lúc.

2h

Xả nước đồng loạt để kiểm tra hệ thống thoát nước.

2. Mở tất cả các cửa sổ

Thay cửa sổ hoàn toàn không phải là một việc vui vẻ gì bởi giá thành của chúng không hề rẻ. Vậy thì bạn chớ quên mở hết các cánh cửa sổ để kiểm tra xem chúng có còn chắc chắn không hay đang bị kẹt hoặc là đã cũ đến nỗi không thể mở được khi kiểm tra nhà.

3h

Mở cửa sổ để kiểm tra liệu chúng có hoạt động tốt

3. Hệ thống cung cấp nước sạch

Sẽ không có gì gây chán nản hơn là mở một chiếc vòi mà không có giọt nước nào chảy ra cả. Tốt hơn là bạn nên mở hết các loại vòi nước xem chúng có hoạt động bình thường hoặc bị rò nước không để có phương án xử lý thích hợp.

4h

Đừng quên kiểm tra xem các vòi nước còn hoạt động hay không?

 4. Vị của nước

Nguồn nước ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình, vì vậy đừng quên kiểm tra chất lượng tại nơi ở mới. Đơn giản nhất, bạn có thể lấy một cốc nước ở vòi rồi nếm xem nước có vị lạ như tanh, hôi... không? Ngoài ra bạn cũng có thể đợi vài tiếng để xem nước có bị lắng cặn không để có quyết định kĩ hơn về việc mua nhà hoặc có biện pháp xử lý thích hợp.

 5h

Kiểm tra để biết nước có vị lạ hay không.

5. Xả nước trong nhà vệ sinh

Khi xả nước bồn cầu, bạn cần chú ý xem nước trong bồn xả có đủ mạnh để cuốn trôi cả giấy vệ sinh bên trong không. Nếu chúng không làm được, hãy yêu cầu chủ nhà sửa chữa lại trước khi bạn đồng ý ký tên vào hợp đồng mua bán nhà.

6h

Facebook